เสื้อแดง ทวิตเตอร์ thaksinlive twitter

วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ทำลิงค์ url ยาวเหยียดให้สั้นจุ๊ดจู๊ ก่อน tweet

short, url, link, character,ย่อ
ERROR 404 เป็นสัญลักษณ์เป็นวลีของชาวเน็ต citizen ที่รู้กัน เพราะมันแสดงถึง ข้อผิดพลาด url ไม่ถูกต้อง จนนำไปใช้สกีนเสื้อ ทำไอค่อนหลายอย่าง แต่ตอนนี้มีสัญลักษณ์ตัวเลขที่น่าจดจำใหม่อีกอย่างนึงแล้ว คือ 104 character ในการ tweet กำลังจะเป้นที่แพร่หลายหรือไม ติดตามดู เอ้า... ! ลืมเข้าเรื่องทำ short links

short, url, link, character,ย่อ

คือมันจำกัดเหลือเกิน 140 ตัวอักษร แต่ถึงมันจะมากกว่านี้อีกเท่าเราก็ไม่พอใจเช่นเดิม ฉนั้นเรามาใช้โควต้า 140 ให้เต็มที่ดีกว่า โดยการย่อ url ก่อน น่ะ ก่อน.. ไม่ไช่หลังการทวีตโดยอัตโนมัติของ twitter เพราะว่ามันนับ 140 ตอนป้อน K!.. ถ้าเราไส่ลิ้งค์ยาว และมีไตเติ้ลน้อย พอทวีตออกไปมันทำ short url อัติโนมัติแล้วเหลือสั้นนิดเดียว ไม่เต้ม 140 ที่กำหนดด้วยซ้ำ ฉนั้นเรามีทางแก้คือทำให้มันสั้นลงก่อนที่จะป้อนลงในช่อง update หากว่าท่านใช้งาน adds on ของ firefox เช่น twitterbin ,power twitterก็จะมี tool ให้ใช้อยู่แล้ว แต่หากไม่มี ไม่สะดวก ไม่ได้เล่นที่บ้านเข้ามาใช้บริการเว็บไซต์นี้ครับ http://www.shorturl.com

short, url, link, character,ย่อ

นำ url ที่ยาวแสนยาวป้อนเข้าไปแล้วคลิก create กันเลย จากนั้นเราจะได้ลิ้งค์ 3 ลิ้ง

Link แรกคือลิง้ค์ที่คุณจะนำไป tweet

Link ที่สองก็นำไปทวีตเหมือนกันแต่จะเป็นการแสดง preview ก่อนว่าจะไปไหน

ส่วน Link ที่สามนี้น่าสนใจครับ เพราะคือลิ้งที่คุณสามารถเก้บไว้เพื่อเข้าดู counter การคลิ๊กว่า tweet ไปมีคนสนใจคลิกเท่าไหร่นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสแล้วกรุณารับผิดชอบความคิดเห้นของท่านด้วยน่ะครับ