เสื้อแดง ทวิตเตอร์ thaksinlive twitter

วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ใครว่าทักษิณไม่ได้ใช้ Twitter เอง @Thaksinlive

Thaksinlive, twitter, ทวิตเตอร์, ทักษิณ

ทักษิณเดินทางตลอดเวลาเครื่องมือสื่อสารเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก ในการติดต่อสื่อสาร ติดตามข่าวในประเทศไทยเอง ท่านก็ใช้อินเตอร์เน็ตใช้โทรศํพท์ติดตามอยู่แล้ว การที่จะโทรไปสั่งให้ทีมงานพิมพ์ให้อีกทีนั้นยุ่งยากเกินไป กับการใช้งานทวิตเตอร์นั้นเพียงแค่กดปุ่มบนมือถือหรือนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ การ Tweet หรือในศัพท์ Twitter หมายถึงการโพสข้อความก็ทำได้แล้ว อีกทั้งยังมีการใช้งานในครอบครัว พูดคุยกับลูกสาวลูกชายที่อยู่คนล่ะทีล่ะทาง ซึ่งเค้าว่ากันว่ามี blackberry ใช้กันทุกคน ( ซึ่งเจ้า blackberry ก็คือโทรศัพ 3G กึ่งคอมพิวเตอร์เล่นอินเตอเน็ตได้ แชทได้)
ไม่เชื่อมาดู

ตัวอย่างสำนวนการ tweet ของคุณทักษิณ : http://twitter.com/Thaksinlive

@ingshin kid thueng loog rak jung loey. 55555 karaoke language -

@RedPretty หนูอู้กำเมืองได้ก่อ บอกแม่ตวยเน่อว่าลุงกึดเติงหาปี้น้องคนสารป -

ผมปลื้มใจที่มี followersในtwitterถึง๑๓๒๕๒ท่านก็เลยคิดว่าจะมีวิธีขอบคุณการท่ีท่านให้ เกียรติผมอย่างไรดี อีก๓ถึง๔วันผมจะมีอะไรสนุกๆมาบอกครับ -

ขอโทษทีครับท่ีพิมพ์ผิดควรจะเป็นทวีตเ ขอโทษทีนะครับนานๆพิมพ์ภาษาไทยครั้งเมื่อกี้พิมพ์ผิดแทนที่จะพิมพ์ว่าทวิตเตอร์กลับเป็นสวิตเตอร์ตีมือที๑ -

พิมพ์ผิดอีกแล้วครับ อีกไม่นานก็คล่อง ทนๆเอาหน่อยนะครับเอาเนื้อหาเป็นหลักก็แล้วกัน มาอยู่สภาพนี้ก็ต้องช่วยตัวเองมากหน่อยครับ-

ตัวอย่างสำนวนการ tweet ของคุณอุ๋งอิ๋ง http://twitter.com/ingshin

@Thaksinlive I wish I could make u happy ka :( good night naka ..love u :) -

@ingshin ลูกสาวนายกน่าฮักแต้น้อ -

@antactica ขอบคุณหลายๆเจ้า :) -

@ingshin ตอบเราด้วยแหะ ตัวจริงหรือทีมงานเนี่ย -

@antactica real her ka!! I don't have ทีมงานนะ hehe :) -

สำนวนการทวีตและข้อความสนทนากันในครอบครัว ทำให้เชื่อได้ว่าทักษิณใช้ทวีตเตอร์จริง ไม่ไช่ทีมงาน ไม่รู้ว่าคนที่กล่าวว่าทีมงานคุยกันนั้น ฟังข่าวอภิสิทธิ์มาแล้วเหมาไปเองรึป่าว การที่จะให้ทีมงานทวีตว่ารักแดดดี้ รักลูกสาว แบบนี้คงจะติ๊งต๊องแน่ๆ 55+

พักนี้เห็นท่านพูดถึง twitter บ่อยขึ้น tweet ก็มากขึ้น สงสัยจะติดใจซะแล้วล่ะมั้ง

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23 สิงหาคม 2552 เวลา 00:26

    คือว่า ท่านไม่ได้ Tweet ผ่าน blackberry หลอกนะครับ ดูง่ายๆนะครับว่าในปต่ละการ Tweet จะมีบอกด้านล่างนะครับว่า from อะไร ซึ่งส่วนใหญ่จะเห็นได้ว่าท่านใช้ from web นะครับ จะมีจาก Friendbar และ API แค่ 2-3 ครั้งเองนะครับ ถ้าจาก BB จริงต้องมาจากพวก TwitterBerry เป็นต้นนะครับ จรองๆแล้วมีหลายอันครับ แต่ผ่าน BB ไม่ขึ้น from web แน่นอนครับถึงแม้จะเข้าจาก http://m.twitter.com โดยตรงก็จะขึ้นเป็น from API นะครับ

    ถ้าเขียนบทความถึงท่านแล้วไม่ทราบความจริง อย่าเขียนดีกว่านะครับ จะทำให้ท่านเสียหายโดยเปล่าๆ ความน่าเชื่อถือในข้อมูลบทความต่อๆไปก็จะไม่มี สู้ๆละกันนะครับที่ทำดีก็มีหลายอันเห็นอันนี้มั่วข้อมูลมาแล้วรับไม่ได้ครับ (เขียนเองไม่ใช้ทีมงาน)

    ตอบลบ
  2. ^
    ^
    ^
    ขอบคุณมากๆเลยครับสำหรับคอมเม้น

    ประเด้นอยู่ที่ว่าท่านตอบด้วยตัวท่านเองรึป่าว

    ผมชี้เรื่องเครื่องมือสื่อสารเพื่อจะบอกว่ามันง่ายมาก ที่จะเข้าใช้งาน twitter น่ะครับ ผมไม่ได้บอกว่าท่านทำอย่างนั้น และลิสตัวอย่างการ tweet ไห้ดู ว่าเชื่อได้ไม๊ สำนวนแบบนี

    ตอบลบ

โพสแล้วกรุณารับผิดชอบความคิดเห้นของท่านด้วยน่ะครับ