เสื้อแดง ทวิตเตอร์ thaksinlive twitter

วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2552

รูปแบบการใช้งานทวิตเตอร์ twitter


ทวิตเตอร์จะไม่ใช่แค่เป็น social network ที่เชื่อมโยงผู้คนต่างที่ต่างเวลากันไว้เท่านั้น แต่ยังเป็น social media ที่ เชื่อมโยงข้อมูลข่าวสาร จากเว้บไซต์ จากผู้คนได้ด้ว์ย เพราะทวิตเตอร์เปิดให้เราได้สามารเขียนโปรแกรมที่ทำงานเชื่อมกับทวิตเตอร์ เช่นคุณไปในไซต์ไหนจะสังเกตุไอค่อน ของ facebook twitter hi5 อื่นๆ ที่ให้ผู้เยี่ยมชมสามารถคลิกส่งข่าว ส่งเนื้อหาอื่น เข้าไปใน social network ครือข่ายชุมชน ของคุณได้ทันที หรือเว็บไซต์ก็สามารถ feed ข้อมูลให้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ได้ติดตามอีกด้วย

การใช้งาน twitter มีโปรแกรม client และโปรแกรมเสริมมากมาย ทั้งบนโทรศัพมือถือ ทั้งบนเว็บไซต์ ทั้งบนเดสท็อป ทั้งบนเว็บบราวเซอร์ ฝังในโปรแกรมแชท และอีกหลายเว็บไซต์ที่เชื่อมโยง เป็น network
จึงทำไห้เราเชื่อมโยงกับกลุ่มได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่จำ เป็นต้องนั่งจดจ่อหน้าคอมพิวเตอร์และเข้าเว็บ twitter เครื่อข่าย twitter นั้นซอกซอนเจาะโลก digital จนพรุน เป็นอุโมงค์หนอนไปหมด

หากคุณนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ คุณเข้าดูเว็บไซต์แล้วพบข่าวที่น่าสนใจ คุณสามารถคลิกส่งข้อมูลจากระบบที่เว็บไซตืนั้นทำไว้ให้ ไปยังเพื่อนในกลุุ่มไปยังมือถือของคนที่อยู่นอกสถานที่ ไปยังคนที่ท่องเว็บอยู่ ไปถึงคนที่จดจ่ออยู่กับการพิมเอกสารที่ใช้โปรแกรม client ที่รับข้อความอยู่ตลอด
และโต้ตอบสนทนา แสดงความคิดเห็นกันได้ รวมถึงสามารถติดตามเพื่อนคุณคนๆอื่น ลูกชายอยู่ที่ไหน เพื่อนคนนี้ทำอะไร อยู่กับลูกค้าที่ไหน

ซึ่งคุณสามารถควบคุณขนาดเครือข่าย หรือเลือกที่จะรับข้อมูลได้ เป็นไอเดียการสื่อสารที่แปลกจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสแล้วกรุณารับผิดชอบความคิดเห้นของท่านด้วยน่ะครับ