เสื้อแดง ทวิตเตอร์ thaksinlive twitter

วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ยินดีต้อนรับสู่ #redtweet club (เรื่องของ redtweet)


redtweet คือ ชาวทวิตเตอร์สีแดงที่รวมกลุ่มกันในวัตถุประสงค์ทางการเมือง สนทนา ส่งข่าวสาร เชื่อมโยงมวลชนแดงเป็นเครือข่าย ชิงพื้นที่สื่อ เป็นกลุ่มรักทักษิณ

ความคิดในการรวมกลุ่มเสื้อแดงทวิตเตอร์ เพื่อสร้าง power ของเครือข่ายมวลชนเสื้อแดง เพื่อติดตามข่าวสาร กิจกรรม ความเคลื่อนไหว ในเหตุการณ์ต่างๆอย่างทันท่วงทีจากหลายจุดพื้นที่

โดยมี Twitter @redtweet_club เป็นส่วนกระจายเสียงโดยตรง และมีแหล่งข้อมูล blog redtwitter สำหรับรวมรวบนำเสนอข่าวสารที่มาจาก twitter และนำข่าวสารภายนอกรวมทั้งข่าวประชาสัมพันธ์ต่างๆของกลุ่ม redtweet หรือวิธีการใช้งานทวิตเตอร์สำหรับเสื้อแดงทวิตมือใหม่ มือเก่า และทะเบียนเสื้อแดงทวิตเตอร์ไว้ให้ง่ายต่อการค้นหาเพื่อนเสื้อแดง


จาก follower ของ @thaksinlive กว่าหลายหมื่น follow ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นเสื้อแดงที่เข้ามาติดตามท่าน
อีกทั้งรวมกลุ่มสนทนาส่งข่าวกัน แต่ทั้งหมดนี้ไม่ได้เกาะอยู่ในกลุ่มเดียวกัน กระจัดกระจายอยู่
หลายท่านไม่ทราบวิธีใช้งานแล้วทิ้งไป หรือหลายท่านก็พยามเสาะหาพี่น้องเสื้อแดงแต่ค่อนข้างยาก เพราะตัวระบบเองออกแบบมาไห้เข้าถึงได้ยาก และสื่อสารกันแบบปากต่อปาก (viral marketing)

อีกทั้งเราไม่สามารถจะรวมกลุ่มเสื้อแดงทั้งหมดไว้เป็นกลุ่มใหญ่กลุ่มเดียวได้ เพราะต่างคนอาจใช้งานที่หลากหลายไม่จำเพาะทางการเมือง และไม่สามารถรับข่าวสารได้มากขนาดนั้น จึงจำเป็นต้องใช้ Twitter @redtweet_club ไอดีเดียวให้ทำการ follow เพื่อรับ และฝากข้อมูลข่าวสารโดยตรงไปยังเสื้อแดงทวิตเตอร์ทั้งหมด และใช้ hash #tags #redtweet เป็น chanel เป็นหมวดของการทวีตสนทนา ส่งข่าว เข้ากลุ่ม เพื่อให้ข้อมูลนั้น cross ระหว่างกลุ่มย่อยแต่ล่ะกลุ่มแดงหรือไม่แดงได้

@redtweet_club ใช้อะไร

- ส่งข่าว และรับฝากข่าว เนื่องจากมีแดงหลายกลุ่มย่อย การบอกต่อ RT อาจไม่ทั่วถึง การใช้ @redtweet_club กระจายข่าวโดยตรงไปถึงทุกคนแน่นอนกว่า เราอาจฝาก @redtweet_club RT ข้อความ หรือ@redtweet_club อาจ RT ข่าวจากแดงทวิตเองก็ได้

-เป็น bridge รับข่าวที่ feed จาก blog redtwitter. หรือจากผู้ดูแล @redtweet_club จากเว็บไซต์ข่าวต่างๆ

-เราไม่สามารถรวมเป็นกลุ่มเดียวได้จากที่กล่าวไว้เบื้องต้น จึงมี @redtweet_club เชื่อมโยงเสื้อแดงทวิตทุกคนไว้โดยตรง และไม่รบกวนด้วยการที่เราต้องรับข่าวถี่ๆ ด้วย ซึ่งเราพยามประชาสัมพันธ์ให้รับทราบ มา follow @redtweet_club ให้มากที่สุด


follow@redtweet_club http://twitter.com/redtweet_club


Blog Redtwitter. มีไว้ทำไม

-มีไว้เป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารของเสื้อแดงทวิตเตอร์

-นำข้อมูลข่าวที่ได้จากเสื้อแดงทวิตเตอร์มานำเสนอแก่คนภายนอก ให้ได้ติดตามกัน เช่น ข่าวทักกี้ ให้คนที่ไม่ได้เล่น twitter แต่ต้องการทราบข่าวท่าน หรือความเคลื่อนไหวอื่นๆ รวมทั้งเรื่องของ twitter เองด้วย

-เป็นแหล่งข้อมูลสำหรับมือใหม่ ที่เริ่มใช้งาน ซึ่งมีมากทีเดียวเสื้อแดงที่ต้องการมาเล่นทวิตเตอร์เพื่อติดตามท่านใหม่ๆ หากท่านได้พบป่ะก็สามารถส่งลิ้งจาก blog redtwitter ให้ได้ศึกษากันเลยไม่ต้องอธิบายมาก

-ประชาสัมพันกลุ่มเสื้อแดงทวิเตอร์หรือ redtwet club ชักชวนแนะนำให้มาเล่นเพื่อสร้างขุมกำลัง และเครือข่ายมวลชนเสื้อแดง

-นำข้อมูลภายนอก หรือจากบทความของเสื้อแดงทวิตเตอร์เอง feed เผยแพร่ผ่าน Twitter @redtweet_club ไปยังเสื้อแดงทวิตเตอร์

hash tags #redtweet #rednews #redfollow

แท๊กต่างที่กล่าวใช้ในการสนทนาส่งข่าว การเมืองที่เราต้องการเผยแพร่ เช่นเราทวีตความคิดเห็นประเด็นการเมือง ก็พิม #redtweet ข้อความที่ทวีตก็จะถูกจัดหมวดประเภทไห้สามารถ serch ได้ กลุ่มอื่นที่ไม่ได้สนทนาด้วยก็สามารถทราบได้ว่ากลุ่มอื่นคุยอะไรกันอยู่ และสามารถเข้ามาสนทนาร่วมด้วยเป็นครั้งเป็นคราว


#rednews เมื่อมีข่าวที่ท่านไปพบตามเว็บไซต์ หรือมีข่าวจากท่านเอง คนอื่นๆเวลาต้องการดูว่ามีข่าวอะไรบ้างก็สามารถค้นหาได้ โดยไม่จำเป็นว่าต้องอยู่ในกลุ่มของท่าน follow ท่านอยู่

#redfollow สำหรับแนะนำตัว แนะนำเพื่อน หรือค้นหาเพื่อนเสื้อแดง

ทะเบียนเสื้อแดงทวิตเตอร์
เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา ผู้ใช้งานใหม่สามารถเข้ากลุ่มได้โดยง่าย และผู้ใช้งานเดิมสามารถที่จะแนะนำผู้ใช้งานใหม่ให้ไปค้นหาและลงทะเบียนได้

รายละเอียด วิธีการ
http://redtwitter.blogspot.com/2009/09/redtwitter-register.html

เป็นสมาชิก redtweet ทำอะไรบ้าง

เสื้อแดงทวิตนั้นแทบไม่ต้องทำอย่างใดเลย ท่านสามารถใช้งาน twitter ได้ตามอัธยาศัย เพียงแต่เชื่อมโยงตัวเองไว้เป็นกลุ่ม อย่าง folllow @redtweet_club ไว้รับส่งข่าว ใช้แหล่งข้อมูลที่มีอยู่ blog redtwitter ในการช่วยแนะนำเพื่อนเสื้อแดงที่เข้ามาเล่นไหม่ ใ้ช้ #tags ต่างๆ เพื่อส่งข่าวคราวไปยังคนอื่นๆ ช่วย RT ข่าว หรือข้อความต่างๆ ของพี่น้องเสื้อแดงต่อๆกัน เท่านั้นก็สามารถใช้ทวิตเตอร์ในการเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างมีพลังได้แล้ว

ความต้องการของผม

ในทวิตเตอร์นั้นทุกท่านเป็น User ไม่มีไครเป็นผู้ดูแล ในเรื่องของ #redtweet นั้นไม่มีใครสามารถเป็นเจ้าของได้ทุกคนใช้งานได้แม้ไม่ใช่เสื้อแดง ตัวผมเองก็ไม่ต้องการเป็นเจ้าของแต่ต้องการให้ทุกท่านเป็นเจ้าของ มีส่วนร่วม redtweet จึงจะมีพลังและขยายตัวได้ ผมไม่สามารถจะไปขับเคลื่อนกลุ่มได้เองเลย ผมเป็นเพียงผู้เสนอความคิด ซึ่งหลายท่านตอบรับ และโอเคและหลายท่านก็มีส่วนร่วมคิด ร่วมกันประชาสัมพันธ์ด้วยเช่นกัน

มีคำถามว่าถ้าไม่ไช้ #redtweet ไม่ใช่เสื้อแดงใช่ไม๊ ตอบว่าไม่ไช่ครับ จะใช้ #tags อะไรที่คุณคิดก็ได้ คุณจะตั้งอีกกลุ่มก็ได้ยิ่งดี ยิ่งมีแนวร่วมมาก หรือคุณอยู่ใน #redtweet อยุ่แล้วก็สามารถเสนอไอเดียต่างๆได้ แนะนำผมได้

ตัวผมเองประชาสัมพันธ์และบริการผู้ใช้งาน บริการข้อมุลต่างๆ เชื่อมโยงเชิญชวนมาอย่างต่อเนื่อง และต้องการ แดงทวิตมาร่วมกันด้วย ท่านมีข้อมูลชอบส่งข่าวจากเว็บไซต์ที่ท่านไปพบเจออยู่แล้ว ท่านสามารถใช้ @redtweet_club ไปยังแดงทวิตจำนวนมากได้ ท่านความคิดเห็นมีข้อมูลท่านสามารถมาฝากไว้ที่ blog ได้
ท่านสามารถช่วยประชาสัมพัน แนะนำเชิญชวนได้

@antactica Follow Me http://twitter.com/antactica

2 ความคิดเห็น:

โพสแล้วกรุณารับผิดชอบความคิดเห้นของท่านด้วยน่ะครับ