เสื้อแดง ทวิตเตอร์ thaksinlive twitter

วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เบื้องหลังของภาพถ่ายไดโนเสาร์ Loch Ness จาก Google Earth

Loch Ness, Google, Earth, Dinosour
จากข่าวฮือฮา! อ้าง กูเกิ้ลเอิร์ธ จับภาพ เนสซี ทะเลสาปล็อคเนสได้
http://hilight.kapook.com/view/40817


Loch Ness เป้นชื่อทะเลสาป มีนักวิทยาศาสคนนึงแกไปพบไดโนเสาที่นี่โดยบังเอิญ และถ่ายรูปได้แต่ภาพก็มืดดำๆ เป้นข่าวไปทั่วโลก และค้นหามานานหลายปีแล้ว จนเรื่องของแกก็เป้นอะไรที่ครึกโครม แต่หลายคนก็ไม่เชื่อ คิดว่าเป้นเรื่องโจ๊ก แกก็พยามพิสูทธทุ่มเทตามหาไดโนเสาตัวนี้ จนต้องขายทุกอย่างมาเป็นทุน โดยมีเรือที่ห้อยกล้องและคลื่นโซน่าไว้ในน้ำแล้วลากไปทั่วอ่าว ก็ได้ภาพถ่ายมาหลายชิ้น แต่ก็เป้นภาพมืดๆ ไม่ชัดเจน การตามหาของแกก็เป้นที่สนไจติดตามของคนทั่วโลกด้วย

เรื่อง Loch Ness เป้นเหมือนตำนาน และเป็นแรงบ
รดาใจให้หนังหรือไครก็ตาม คิดเรื่องไดโนเสาที่ยังมีชีวิตอยู่มีกระตุ้นให้เกิดจินตนาการของคนในพื้นที่ทะเลสาป นักศึกษา นักวิทยาศาสสนไจค้นหา และไปพิสูธ์กัน มีการคิดทฤษฎีขึ้นมาถกเถียงกัน

จนเอาไปทำหนัง ทำกาตูนหลายเรื่อง เช่น kingkong ,ลอคเนส ล่าตำนานอสูรทะเลสาบ,ในกาตูนย์เรื่องโดเรม่อน จำได้ไม๊ไดโนเสาร์ที่อยู่ไนน้ำคอยาวๆ และมีขาเป้นพายเหมือนเต่า

Loch Ness, Google, Earth, Dinosour
จากสมุติฐานที่ว่าไดโนเสาสูญพันเนื่องจากอุกาบาต จากยุคน้ำแข็ง จากโรคระบาด แต่ก็ยังมีสัตอื่นที่เหลือรอดถึงบัดนี้ได้ เช่น เต่า จระเข้ แมลงสาป และปลาโบราณไนทะเลลึก ที่มีหงอนเรืองแสงอ่ะ และอื่นๆ อยู่รอดได้ อาจเนื่องมาจากอยู่ในพื้นที่ไกลจากภัยพิบัติ อยู่ใต้น้ำ เกาะที่ห่างไกล ใต้ดิน ทะเลสาปลอกเนส ก็เป้นอีกที่นึงที่มีสภาพแวดล้อมโบรานมีความเป้นไปได้ว่าจะยังมีไดโนเสาอาศัยอยู่ไต้น้ำ

นักวิทยาศา
ท่านนี่ทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อตามหาเจ้า เนสซี่ อยู่นานจนหมดเงินแล้วหมดเงินอีก ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังค้นหามันอยู่ไม๊ ที่แน่ๆ นักวิทยาศาสคนนี้ทำให้ไดโนเสาไม่มีวันตาย และไม่ว่าท่านจะหามันเจอหรือไม ก้จะมีคนรุ่นไหม่ๆไปตามหามันเสมอ

Loch Ness, Google, Earth, Dinosourlogness, Google, Earth, Dinosour

แต่เรื่องว่าไดโนเสาตัวนี้จะมีจริงรึป่าว ไม่สำคัญเพราะมันทำเงินไห้ธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรมที่ Loch Ness หนัง หนังสือ ข่าว สารคดี หรืออื่นๆ ไปแล้ว และกี่ปีผ่านมา Loch Ness ก็ยังขายได้เสมอ ดูแล้วเหมือนกับพยานาคบ้านเรา ที่ต่างคนก็คิดกันไป มีการวิจัย พิสูธลูกไฟพญานาค เป้นการโปรโมทการท่องเที่ยวไทย เป้นหนังเป้นละครไง 55+

Loch Ness
ภาพถ่ายจาก google earth ไปดูข่าวเพิ่มเติมที่
http://hilight.kapook.com/view/40817

ข่าว Loch Ness ที่ goole earth ถ่ายได้และนำมาเผยแพร่ก็เช่นกัน ดูภาพไปแล้วก็ไม่มีไครยืนยันได้ ไม่ต่างกับภาพทั่วไปที่เค้าไปไล่ล่าถ่ายกันมา เหมือนว่าเป้นการโปรโมทอะไรซํกอย่างเช่น บริการของ google เอง หุๆ ไห้คนสนไจมาไช้ goole earth ค้นข้อมูลมากขึ้น

ชู concept เป็น library online ของโลก คราวที่แล้วก็เจอนครโบราณแอตแลนติส ในตำนานทีจมหายไปไนทะเล ซะด้วยครับ 55+ สรุปแล้วเรื่องภาพถ่าย Loch Ness ที่ถ่ายได้ เป้นเรื่องที่ Google นำมาโปรโมต เครื่องมือค้นหาภาพถ่ายดาวเทียม Google Earth ซะมากว่าน่ะงานนี้

1 ความคิดเห็น:

โพสแล้วกรุณารับผิดชอบความคิดเห้นของท่านด้วยน่ะครับ