เสื้อแดง ทวิตเตอร์ thaksinlive twitter

วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2552

thaitwitter ทวิตเตอร์ประเทศไทยเฟื่องฟูด้วยอนิสงค์ของกระแสการเมืองไทย

thai, twitter, กระแส, การเมือง, ทวิตเตอร์, ประเทศไทย

ทวิตเตอร์เป้น social networking แบบติดตามทุกที่ทุกเวลา ฉนั้นการใช้งานที่เหมาะสมที่สุดของ twitter คือใช้งานบน mobile phone (3G) ซึ่งระบบโครงข่ายของประเทศไทย(CDMA)เองยังคงล้าหลังเพื่อนบ้านไปซํกหน่อย ทำให้มีการขยายตัวได้ไม่เต็มที่นัก การใช้งานส่วนใหญ่ยังคงจำกัดอยูในวงเล็กๆ หรือบางกลุ่มการใช้งานเช่น ติดตามดาราคนโปรดพูดคุยสนทนาโดยตรงผ่ายทวิตเตอร์

จนในช่วงที่มีการนำไปใช้เพื่อสื่อสารทางการเมืองจึงทำให้ Twitter ปรากฏอยู่บนหน้าสื่อบ่อยครั้ง หลังจากทักษินเปิดตัว @thaksinlive ได้ไม่นานก็มีคนไทยเข้าไปใช้งานทวิตเตอร์เพิ่มขึ้นโดย twitter ทักษินมีจำนวนผู follower ถึง 1,3000 คนซึ่งเป็นจำนวนมากถึง 2 ใน 3 ของผู้ใช้งานที่เป้นคนไทยทั้งหมด

จากหลายกรณีทั้งประเด้นทักษินปั่นโหวต Mr Twitter และข้อความบางส่วนที่ท่านกล่าวไว้ในทวิตเตอร์และ facebook ถูกสื่อนำไปเผยแพร่ ทำให้คนไทยเริ่มที่จะสนใจเข้ามาลงทะเบียนเพื่อติมตามอดีตนายกบ้าง สนใจทดลองเข้ามาศึกษาใช้งานบ้าง จนเป็นโอกาศให้ธุรกิจมากมายเริ่มคิดโปรเจกรับการเติบโตของ twitter ในประเทศไทยกันแล้ว ทั้ง หนังสือ “รวมฮิต Twitter” . การย่างกลายเข้ามาของ online marketer และอื่นๆที่กำลังตามมา

แต่มีบางคนยังไม่เข้าใจ เห็นน้ำเชี่ยวก็ยังเอาเรื่องไปขวาง ไม่รู้จักใช้กระแสให้เป้นประโยชน์ แสดงความไม่พอใจที่การเมืองเข้ามาในทวิตเตอร์ แทนที่จะฉวยโอกาศนี้ในการเผยแพร่ ต่อยอดการใช้งานให้คนไทยรู้จักใช้ เมื่อใช้เป้นแล้วเค้าก็จะกลายเป้นผู้บริโภคที่ขับเคลื่อนธุรกิจไอทีเอง

ว่าแล้วก็รีบปั่น blog redtwitter ดีกว่า 55..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสแล้วกรุณารับผิดชอบความคิดเห้นของท่านด้วยน่ะครับ