เสื้อแดง ทวิตเตอร์ thaksinlive twitter

วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ทำไมถึงต้องเป็น #redtweet



แรกเริ่มที่เราเข้ามาติดตาม @thaksinlive กันจำนวนมากแต่ follower ทั้งหมดที่เป็นเสื้อแดงหลายหมื่นคนกลับไม่ได้ติดตามกัน หลายคนก็จึงพยามที่จะ follow กันเพื่อที่จะได้สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แต่ก็ไม่ได้ดังใจเพราะส่วนไหญ่เล่นแล้วทิ้งเนื่องจากสาเหตุหลายอย่าง ในกลุ่มสนทนาของเราหลายคนจึงคิดว่าจะทำอย่างไรให้ เสื้อแดงมาจับกลุ่มรวมกันได้เยอะๆ เพื่อสร้างเครือข่ายมวลชน จึงช่วยกันคิด #tags หลายอันขึ้นมา #rednews สำหรับข่าวของ @jaturont #redfollow สำหรับแนะนำเพื่อน มาจากคุณเดวิด(ฉายาจาก avatar) หรือ @ranggaroose #redtrain เป็นเกมนึงที่คุณ @supernet ออกไอเดียมา ส่วน #redtweet มาจากผมเองที่เอาไว้ใช้เป้น brand ของกลุ่ม ยังมีอีกหลายท่านไม่ได้กล่าวถึงช่วยกันออกความคิด

ทำไมถึงใช้คำว่า #redtweet แทนที่จะ #redshirt หรือ #redtwitter เพราะใช้ #redtwitter นั้นเรียกยากเกินไป ส่วน #redshirt ใช้กันทั่วไปในเรื่องอื่นก็ได้จึงไม่เหมาะ จึงให้ชื่อ redtweet เพราะว่าสื่อถึง เสื้อแดงทวิตเตอร์ และไม่มีใครใช้ ทุกคนจึงลงความเห็นว่าแท็กเหล่านี้ #redtweet #rednews #redfollowเหมาะสมดี จนใช้มาตลอดถึงตอนนี้

ส่วนวัตถุประสงค์ของ #redtweet นั้นเคยกล่าวไว้ในหลายบทความ คือสร้างเครือข่ายมวลชนออนไลน์ เพื่อการข่าวและมิตรสัมพัน สโคปของ #redtweet คือเสื้อแดงทวิตเตอร์ทั้งหมด แต่ไม่จำเป็นต้อง #redtweet เท่านั้น ในเครือข่ายเสื้อแดงทวิตเตอร์ ใครจะจับกลุ่มใดๆ กิจกรรมใดๆ กันเองก็ได้เป้นเรื่องและเป้นสิทธิของท่าน ท่านจะคิด #tags อื่นๆอีกก็ได้ ชักชวนกันสนุกด้วยกัน แต่ควรมี 1 แบรนด์ที่เชื่อมเราไว้ด้วยกันนั้นคือจุดประสงค์ของ #redtweet

ตัวผมเองไม่ไช่หัวหน้ากลุ่มที่กำหนดกฏเกณฑ์ หรือชี้นำเพื่อน เป็นเพียง "ยาม"คอยเปิดประตูต้อนรับทุกท่านเข้าสู่สังคมเสื้อแดงออนไลน์นี้เท่านั้น เป็นเพียงคนเสนอขายไอเดียซึ่งหากท่านเห้นดีด้วยก็มามีส่วนร่วม ในเรื่องต่างๆ ออกไอเดีย กิจกรรมต่างๆของ #redtweet เป็นเจ้าของร่วมกันทุกคนครับ

ยินดีต้อนรับท่านเข้าสู่ #redtweet club

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสแล้วกรุณารับผิดชอบความคิดเห้นของท่านด้วยน่ะครับ