เสื้อแดง ทวิตเตอร์ thaksinlive twitter

วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2552

วิธีใช้งานทวิตเตอร์ How to Use Twitter Step 2/3 Follow Me : เข้ากลุ่มเพื่อน

Follow, follower, How to, twitter, ทวิตเตอร์, วิธีใช้งาน

step 2 เข้ากลุ่ม Follow Me
Ok แต่งหน้าทาปากกันเรียบร้อยแล้วเริ่มภารกิจเข้าสังคมกันเลยโดยการ Follow ในเมนูเองก้จะมี find people ไห้คุณสะกดคำเพื่อหาบลอกของคนที่เรารู้จัก แต่หากต้องการค้นหากลุ่มพี่น้องเสื้อแดงเอง อาจเริ่มได้จาก ทวิตเตอร์ของคุณทักษินซึ่งมีผู้ติดตามอยู่มากนับหมื่นไอดี ซึ่งส่วนไหญ๋แล้วใช้ติดตามและอวยพรท่านเล็กน้อย ไม่ได้ไช้งานจริงวิธีนี้ไม่เวิคเท่าไหร่

เสือ้แดงใน ทวิตเตอร์เองจึงคิดใช้ tag #redtweet #rednews เพื่อเชื่มโยงกลุ่ม เพื่อง่ายในการค้นหา ขึ้นมา ให้คุณพิมแท็ก #redtweet ในช่อง serch เล็ก ด้าขวามือ จากนั้นคุณจะเห้นรายการ tweet จากพี่น้องที่สนทนากันอยู่

Follow, How to, twitter, ทวิตเตอร์, วิธีใช้งาน,follower

โดยการคลิกที่ชื่อไอค่อนไปยังหน้าบล็อกของไอดีนั้นๆ แล้วคลิก follow คุณก้จะได้รับข้อความ tweet จากไอดีนั้น และรอไห้เค้า follow คุณด้วยเมื่อเค้าต้องการจะรับข้อความจากคุณ ในมุมบนขวา ก้จะปรากฏจำนวนการ following คือคนที่คุณติดตาม follower คนที่ติดตามคุณ ให้คุณสังเกต follower ที่เพิ่มขึ้นมาแสดงว่ามีคนติดตามคุณไห้คุณคลิกเข้าไปดูแล้ว คลิกเครื่องหมาย + และหากไอดีนั้นมีการสแปม คุณก้สามารถจะยกเลิกได้ บล๊อกได้ด้วยวิทีเดียวกัน หรือไปยังหน้าบล๊อกไอดีนั้น แล้วคลิกไอค่อนบนซ็าย following > remove ออก

Follow, How to, twitter, ทวิตเตอร์, วิธีใช้งาน,follower

ช่วงแรกๆ คุณอาจจะไม่มีรายการ tweet มากนักดูเงียบเหงาเรียบนิ่ง นั่นเพราะมีการ follow ใน network คุณน้อย และการใช้งานไม่ไช่การแชทตลอดเวลานั่นเอง คุณจึงต้องขยัน following และรับ follower เพื่อสร้างเครือข่ายขนาดไหญ่ อย่าน้อยหลักร้อยไอดี แต่ติดตามไครดีหล่ะ ดารามีหลายคน เว็บข่าว หรืออื่นๆ เดี่ยวแนะนำกันอีกที

(คุณอาจจะเข้าไปดู follow ของคนอื่น แล้วคลิก follow ตามก็ได้น่ะครับ )

จบเรื่องการ follow


บทความที่เกี่ยวข้อง

มือใหม่หัดเล่นทวิตเตอร์ ทำอย่างไรให้ได้เพื่อนคุย (QuickStep-TwitterGuide)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสแล้วกรุณารับผิดชอบความคิดเห้นของท่านด้วยน่ะครับ