เสื้อแดง ทวิตเตอร์ thaksinlive twitter

วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2552

คนอายุน้อยไม่ค่อยใช้ Twitter



แม้ว่า Twitter จะเติบโตและมีจำนวนผู้ใช้มากขึ้นเรื่อย ๆ ก็ตาม แต่ส่วนใหญ่ของผู้ใช้นั้นมีอายุมากกว่าที่ทุก ๆ คนคาดไว้ โดยเฉพาะเมื่อสัดส่วนผู้ใช้ที่มีอายุมากกว่า 55 ปีมากกว่าผู้ใช้ที่มีอายุน้อยกว่า 25 ปี หรือว่าวัยรุ่นจะไม่ค่อย “ทวีท” กันเท่าไหร่นัก?

จากรายงานของ Morgan Stanley ผู้ใช้วัยรุ่นไม่ค่อยสนใจและไม่ค่อยใช้ Twitter มากนัก หากกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตจากผู้ใช้ที่มีอายุมากกว่า 25 ปีซึ่งถือว่าเป็น 25% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก แต่สำหรับ Twitter นั้นผู้ใช้กลุ่มนี้ถือเป็นแค่ 16% ของจำนวนผู้ใช้ Twitter ทั้งหมดในเดือนที่แล้ว สำหรับผู้ใช้ Twitter กลุ่มที่ใหญ่ที่สุดคือกลุ่มอายุ 25 ถึง 54 ปี (64%) และตามมาด้วยกลุ่มอายุ 55 ปีขึ้นไป (20%)

แต่นี่ก็ไม่ได้หมายความว่าวัยรุ่นชอบ Twitter แต่อย่างใด แต่ดูเหมือนว่าวัยรุ่นอาจจะไม่ติดใจการทวีทเท่ากับกลุ่มวัยกลางคน และแน่นอน การใช้งาน Twitter ขึ้น ๆ ลง ๆ ตามเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวเรา เช่นการตายของไมเคิล แจ็กสัน หรือเมื่อแอชตัน คุทเชอร์และโอปร่าเริ่มใช้งาน แน่นอนอยู่แล้วว่าวัยรุ่นส่วนใหญ่คงไม่นั่งตามเหตุการณ์ในประเทศอิหร่าน แต่อาจจะสนใจการดูรูปหรืออวดรูปเพื่อนผ่าน Social Network อื่น ๆ มากกว่า

ที่มา
Ars Technica
http://arstechnica.com/web/news/2009/08/twitter-not-so-popular-with-the-young-people.ars
Blognone
http://www.blognone.com/node/12665

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสแล้วกรุณารับผิดชอบความคิดเห้นของท่านด้วยน่ะครับ