เสื้อแดง ทวิตเตอร์ thaksinlive twitter

วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2552

โต้เรื่อง - แม้วปั่นโหวตคว้ามิสเตอร์ทวิตเตอร์ไทย Mr. Twitter

 มิสเตอร์ ,ทวิตเตอร์,Mr. Twitter

คมชัดลึก > การเมือง > ข่าวทั่วไป
แม้วปั่นโหวตคว้ามิสเตอร์ทวิตเตอร์ไทย http://www.komchadluek.net

@Thaksinlive และ @chaturon มีการใช้งานจริงครับ เจตนาคือใช้รีเรชั่นกับผู้สนับสนุนเค้าให้ติดตามข่าวเค้าได้โดยตรง และไกล้ชิดมากขึ้น ไม่ได้ใช้สร้างกระแสฟีเว่อ เพราะทักษินทำอะไรก็เป้นข่าวอยู่แล้ว

เรื่องโหวต Mr Twitter เป้นของคนที่รักทักษินช่วยกันโหวตเอง ไม่มีการใช้โปรแกรมอะไร หากท่านตระเวนไปยังเว็บการเมืองทุกที่ ท่านจะเห็นกระทู้โหวต Twitter ตลอด wม่มีไครบงการ เป็นกีฬาสีของเสื้อแดงและเสื้อเหลือง ที่โหวตอภิสิทมาแข่ง และโหวต ครอบครัวทักษินขึ้น animal tweeterwall


ประเด็นว่าผู้ ร่วมแข่งขันควรจะเป้นผู้ใช้งานใช่หรือไม่ Thaksinlive มีการใช้งานจริง และใช้อยู่ในวงครอบครัวด้วย ถึงแม้จะไม่มีการ tweet จำนวนไม่มากเพราะพึ่งเริ่มมีการใช้งาน แต่มีคนจดจ่อติดตามข่าวจาก thaksinlive และส่งข้อความถึงท่านเยอะ คิดว่ากฏการแข่งขันคงไม่ได้จำกัด ผู้ใช้งานไหม่หรือเก่า หรือจำกัดผู้ใช้งานแค่กลุ่มเพื่อนสนทนากันเท่านั้ และหากเป็นการระดมคนมาปั้มโหวตผิด ไม่ยุติธรรม ทำไมเล่าไม่กำหนดไว้ไห้เฉพเะ
สมาชิก และโหวตได้ครั้งเดียว

ยุติ ธรรมกับ่ทานอื่นไม๊ที่ใช้เกมการประกวด twitter มาใช้ในเกมต่อสู้ของแดงเหลือง ก็คงต้องกลับไปดูว่า twister เองจำกัดวงการใช้งานรึป่าว
และถ้าผมเป็นเจ้าของเว็บ twitter ผมจะยิ่งดีไจที่มีคมีชื่อเสียงมาใช้งาน ยิ่งมีคนเข้ามาใช้ มารู้จัก twitter มาก ยิงมีคนโหวตเยอะก้ยิ่ง มีคนเข้าเว็บมาก

เรื่องของ twitter แท้ที่จริงคือสื่อต่างหากที่ไปไห้ความสนไจกับมันเอง เพื่อที่จะขายข่าว ขายเรื่องราวของทักษิน ซึ่ง twiiter คุณพิธีกรแบไต๋เองก็ได้รับอนิสงจากกระแสการเมืองด้วยหรือไม่ไม่รู้ ยังไงก็ระวังจะตกเป้นเครื่องมือของสื่อ ตกเป้นเครื่องมือทางการเมืองที่ใช้โจมตีอีกฝ่ายด้วยเช่นกัน ยิ่งโวยกันมากจะยิ่งดัง

คนที่มามาตีโพยตีพายก็ไม่ทราบว่าเพราะอะไร โบ้ยว่าใช้เป้นทิวตเตอเครื่องมือทางการเมือง แต่ผมก็พูดได้ว่าคุณใช้ twitter
มาใช้เป้นเครื่องมือทางการตลาด โปรโมทเว็บ โปรโมทรายการด้วยรึป่าว

ารเมืองเป้นเรื่องเปราะบางกับความรู้สึกมหาชน ผมเห็นคนดีๆเป้นที่นับถือเสีย เพราะแตะเรื่องการเมืองเยอะแล้ว
แม้แต่ท่าน ว วชิรเมธี พระพยอม ถูกด่าแบบไม่ไช่คน wม่อยากไห้คุณพิธีกรที่ผมติดตามรายการประจำ ต้องเป้นแบบนั้นด้วยน่ะครับ


ชี้แจง เรื่อง twitter ไว้ดังนี้
@antactica

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสแล้วกรุณารับผิดชอบความคิดเห้นของท่านด้วยน่ะครับ