เสื้อแดง ทวิตเตอร์ thaksinlive twitter

วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2552

เมธี หมัดนี้เพื่อชาติเพื่อสถาบัน ภาพสะท้อนอารมณ์มวลชนคนเสื้อแดง

ดาราเสื้อแดง, พรรคเพื่อไทย, เมธี

ความกดดันของคนเสื้อแดงมีมากอันเนื่องด้วยตกเป็นจำเลยสังคม ถูกดูถูกเหยียบย้ำจากพี่น้องร่วมชาติ ถูกกล่าวหาว่าร้ายจากสื่ออยู่ตลอด ความยุติธรรมแทบไม่มีเหลือให้กับเสื้อแดงเลย หลายคนท้อหลายคนอัดอั้น เกรี้ยวกราด อารมณ์ความรู้สึกที่รอวันปะทุ

เหตุการณ์ของเมธี ดาราเสื้อแดงชก ผอ.การเลือกตั้งซ่อมสุราฐษของพรรคเพื่อไทยเหมือนเป็นเรื่องเข้าใจผิดของเมธี ทุกคนต่างมองเหตุการณ์นี้ไปสารพัน ไม่เข้าใจว่าเมธีเกี่ยวอะไรด้วยกับเรื่องพานดอกไม้กับเรื่องทวงหนี้ บางคนอยู่วงนอกมองว่าอันธพาล บางคนด้วยความรักนิยมชมชอบก็มองอย่างให้้อภัย แต่บางคนก็ไม่รู้ไปโกรธแค้นมาจากใหนขุดเรื่องราวเก่าๆมาทำลายเมธีเข้าไปอีก

แต่ในคำตอบของเมธีที่พูดถึงสถาบัน พูดถึงว่ามาทำลายพรรค ตะโกนบอกว่าอดทนกันอยู่ได้อย่างไร นั้นสะท้อนถึงความรู้สึกของมวลชนเสื้อแดงได้อย่างดี โดยเฉพาะเสื้อแดงที่ทราบถึงจุดยืนของเมธีและบุคลิคของเค้า เมธีเป็นคนที่อยู่ร่วมเหตุการณ์เมษาเลือด ไม่เพียงแต่บนเวทีแต่อยู่ท่ามกลางห่ากระสุนร่วมกับเสื้อแดงหลายคน เค้าเห็นความรุนแรงปัญหาความขัดแย้งที่อยู่ในบ้านเมืองมากกว่าใครอีกหลายคน เป็นคนที่มีความรู้เรื่องกฏหมาย เรื่องบ้านเมืองไม่ไช่ไครที่หลงเข้ามา แต่การตัดสินใจครั้งนี้ต้องแลกกับงานละครที่่จะสร้างรายได้ให้กับเค้าหลายสิบล้านบาท เพราะต้องถูกผู้ใหญ่ในรัฐบาลเตะก้น แต่เค้าก็ยังคงยืนหยัดร่วมอุดมการณ์กับพวกเราเสื้อแดงไม่ไปไหน

จากที่เราได้รู้จักเค้าจากหลายเวที หลายสื่อที่สัมภาษณ์ถึงจุดยืนของเมธีแล้ว เมธีไม่ไช่เสื้อแดงที่ก้าวหน้าไปไกลเกินกว่าสถาบัน แต่เมธีมองว่าประชาชนและสถาบันถูกคุกคราม สิ่งที่เค้าต่อสู้นั้นดูน่าหวาดกลัวยิ่งกว่าอะไร ซึ่งเค้าก็เคยเล่าถึงคนที่แฝงเค้ามาในเสื้อแดงและกล่าวถึงสถาบัน และชักชวนเค้าไปกระทำในบางสิ่งบางอย่าง แต่เมธีไม่เอาด้วยเพราะว่ารักและเทอดทูลสถาบันมาก ผมคิดว่าเรื่องที่เมธีประสบทำไห้เค้าอินอยู่ในการเมืองเป้นอย่างมากและตีความเรื่องที่เกิดขึ้นผิดไป มองว่าพวกนี้กำลังมาทำลายพรรคทำลายสถาบัน

บทความที่เขียนนี้ไม่ได้เขียนเพื่อจะเชิดชูการกระทำของเมธี หรือชี้แจง ตัดสินใดๆ แต่จะชี้ให้เห้นว่าอารมณ์ของเมธีตอนนี้ สะท้อนถึงอารมณ์มวลชนเสื้อแดงอีกหลายคนที่ไมต่างกัน แม้จะรู้ว่ามันไม่ถูกต้องแต่ก็ได้ใจ

เสียงกร่นด่าเริ่มไร้ความหมาย เสื้อแดงไม่สนอีกแล้วว่าจะเป็นกับดักอะไร จะมีเงื่อนไขอะไร
น่ากลัวไม๊กับเหตุหารณ์การชุมนุมในครั้งหน้า เสียงปืนเพียงหนึ่งนัดอาจก่อเกิดเรื่องไม่คาดฝัน

รายการสัมภาษณ์สดทาง http://konthaiuk.com
เปิดใจ คุณเมธี อมรวุฒิกุล ดาราเสื้อแดง วันนี้ (09-09-2009 ) เวลา 22.00 น.

1 ความคิดเห็น:

  1. ใครรู้จักกับคุณเมธีฝากบอกเค้าด้วยว่า

    เรื่องผิดถูกอะไร ขอยกให้คุณไปเคลียหรือรับผิดชอบ เพราะมันค่อนเป้นเรื่องส่วนตัวคุณอยู่แล้ว ผมไม่ขอตัดสิน ไครอาจจะด่าคุณ พรรคเพื่อไทยอาจจำเป้นต้องให้คุณออกจากการเป้นสมาชิก แต่คนเสื้อแดงอีกหลายคน รวมทั้งผมยังต้อนรับคุณอยู่เสมอ ใจคุณกับใจพวกเราไม่ต่างกันเท่าไหร่ จะว่าไปคุณกล้าหาญและเสียสละมากกว่าซะอีกน่ะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

    ตอบลบ

โพสแล้วกรุณารับผิดชอบความคิดเห้นของท่านด้วยน่ะครับ