เสื้อแดง ทวิตเตอร์ thaksinlive twitter

วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2552

Bing รุกต่อเริ่มค้น Twitter คนดัง!!!

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวล่าสุด ไมโครซอฟท์กำลังพยายามต่อยอดความสำเร็จให้กับ Bing เสิร์ชอัจฉริยะของตนเองให้มีความสามารถในการค้นหาคอนเท็นต์ที่สดใหม่ (real time) มากขึ้น ด้วยการเพิ่มผลลัพธ์ในส่วนของข้อความที่อยู่ในบริการทวิเตอร์(Twitter)ให้กับผู้ใช้ด้วย

ในขณะที่ก่อนหน้านี้ Google ได้เคยแพลมออกมาว่า มีความคิดที่จะทำให้เสิร์ชของตนสามารถค้นหาข้อความที่อยู่ใน Twitter เพื่อนำมาแสดงในหน้าผลลัพธ์ ซึ่งขณะเดียวกัน Collecta เสิร์ชสายพันธุ์ใหม่ที่โผล่ขึ้นมา โดยวางตำแหน่งการตลาดของตัวเองว่า จะเน้นการค้นข้อมูลใหม่ๆ มากกว่าประวัติศาสตร์ ก็จะแสดงผลลัพธ์การค้นจาก Twitter เป็นหลัก ซึ่งข้อดีของการใช้ทวิตเตอร์เป็นแหล่งข้อมูลก็คือ มันทำให้ได้ผลลัพธ์ที่สดใหม่อีกทางหนึ่งนั่นเอง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ผลลัพธ์ที่ได้จะต้องมีการคัดสรรค์กลั่นกรองกันพอสมควร

ตัวอย่างผลลัพธ์การค้นหา Twitter ใน Bing ด้วยการพิมพ์ว่า "Kara Swisher Twitter" หรือ "Kara Swisher Teets" หรือ"@Kara Swisher"

ล่าสุด Bing ได้เลือกที่จะค้นหาข้อความ Twitter ของบุคคลที่มีชื่อเสียง โดยเมื่อมีการค้นข้อมูลด้วย"ชื่อคนดัง"และตามด้วย"twitter" อย่างไรก็ตาม ทางไมโครซอฟท์จะไม่ทำอินเด็กซ์ทั้งหมดของ Twitter แต่จะเลือกผู้ที่มีชื่อเสียงเพียงไม่กี่พันรายเท่านั้นสำหรับการเริ่มต้น ทั้งนี้ Bing เลือกที่จะใช้ API (โค้ดสำหรับพัฒนาโปรแกรมให้ทำงานร่วมกันได้) ที่ Twitter แจกจ่ายให้ใช้กันโดยทั่วไปในการสร้างผลลัพธ์เพิ่มเติมในโซนแยกต่างหากจากผลลัพธ์การค้นหาอื่นๆ ซึ่งการเพิ่มส่วนค้น Twitter จะทำให้ Bing มีผลลัพธ์ที่เรียลไทม์มากขึ้น สำหรับคุณสมบัตินี้เพิ่งเริ่มๆ จะมีให้ใช้ (น่าจะยังไม่สมบูรณ์ดีนัก) ซึ่งความชัดเจนการให้บริการคุณสมบัตินี้ใน Bing ยังคงต้องติดตามกันต่อไป สำหรับคลิปข้างล่างนี้จะเป็นอีกก้าวหนึ่งของ Bing ที่ให้บริการบนมือถือ


Website : http://www.arip.co.th/news.php?id=409377

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสแล้วกรุณารับผิดชอบความคิดเห้นของท่านด้วยน่ะครับ