เสื้อแดง ทวิตเตอร์ thaksinlive twitter

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

#Hash Tags มีไว้ใช้อะไร

#Hash ,Tags ,ใช้อะไร
สำหรับท่านที่ยังใช้ twitter ใหม่ๆ อาจจะสงสัยว่า #tags ต่างๆ ที่เค้าใช้กันนั้นมีไว้ทำไม อธิบายเบื้องต้นตามที่กล่าวกันไว้คือ การที่ให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะจัดหมวดหมู่ของทวีตด้วยตัวเอง แต่ในการใช้งานจริงนั้นเราก็นำไปใช้ในหลายอย่าง

ข้อมูลในทวิตเตอร์นั้นมีที่มาไม่มีที่ไป เข้ามากองรวมกันผสมปนเปไปหมด ข่าวบ้าง บ่นบ้าง ข้อมูลประชาสัมพันบ้าง อื่นๆ การมี #tags นั้นช่วยให้เราไดเร็กทอรี่ข้อมูลที่ทวีตไห้สามารถค้นเจอได้โดยง่าย เมื่อเราทำการ serch หา เช่นเรามีเรื่องประชาสัมพันธ์อย่างนึงหรือจะมีมิตติ้งกัน

เราก็ใส่ #meeting ในทวีตนั้น ใครที่ไม่ได้อ่านข่าวในขณะนั้นก็ไปค้นดูจาก serch #meeting ก็จะเห็นข้อมุลนั้นทั้งชุด อาจรวมถึงความเห็น คำถามของผู้สนใจร่วมงาน #meeting ด้วย

อีกประเภทของการใช้งานคือใช้เป็น brand ของกลุ่ม เช่น #redtweet ว่าใช้ทั่วไปในทวีตการเมืองซึ่งจะทำให้คนในกลุ่มอื่นสามารถมาติดตามข่าว ทวีตการเมืองได้ด้วย

ใช้เป็น topic หรือ trend มักใช้ชั่วคราวเช่น มีแฮปปี้เบิร์ดเดย์ ทวีตอวยพรผู้มีชื่อเสียงท่านนึง ขอความเห็นในต่อประเด็นใดประเด็นหนึ่งเกี่ยวกับบ้านเมือง และนำมา show เป็น stat ให้ดูอย่างเช่น trending topics ให้เราสามารถทราบได้ว่า ทั่วๆโลก ในพื้นที่ต่างๆ มีกระแส เหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้นบ้าง

ใช้เล่นเป็นเกม กิจกรรม ยกตัวอย่าง #vmpire เป็นของชาวทวิตเตอร์ไทย ที่นอนดึก ก็จะจับกลุ่มคุยกันนอกไปจากกลุ่มสนทนาเดิมของคุณ บางครั้งก็เล่นโหวต avatar

แท๊กดังอย่าง #followfriday เป็นเกมที่เล่นกันเฉพาะวันศุกร์ ที่เพื่อนทั่วโลกเลยจะแนะนำ twitter คนที่น่าสนใจไห้เพื่อนได้ตาม follow กัน

ใช้เป็น chanel ในการสนทนา เมื่อเราต้องการติดตามทวีตของกลุ่มเราโดยเฉพาะ เราสามารถเข้าไปในหน้า tags ได้ โดยคนในกลุ่มสนทนาใช้ #tags ที่กำหนดไว้ หรือใช้ webtool อื่นๆดึงออกไปแสดงก็ได้

#hash tags นี้เราสามารถคิดที่จะนำไปใช้ในลักษณะอื่นได้อีกน่ะครับ think think เพระาทวิตเตอร์ทำฟีเจอร์ออกมาแต่ละอย่างก็ไม่ได้อธิบายมากว่าเอาไปใช้อะไร เหมือนอยากให้เราคิดเอาเองอย่างนั้น

55+

บายบาย ชาวทวีเพิล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสแล้วกรุณารับผิดชอบความคิดเห้นของท่านด้วยน่ะครับ